เนื่องจากบริษัทไมโครซอฟท์ (Microsoft) มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายในการให้บริการพื้นที่การใช้งาน OneDrive สำหรับผู้ใช้บริการภาคการศึกษา โดยจะปรับลดขนาดพื้นที่ใช้งานลงจากเดิมบัญชีละ 5 TB เปลี่ยนเป็นบัญชีละ 100 GB ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป
จากการเปลี่ยนแปลงนโยบายข้างต้นจะมีผลกระทบกับบัญชีที่ใช้พื้นที่เกิน 100 GB ดังนี้
1. ไม่สามารถเพิ่ม/แก้ไข เอกสารภายใน OneDrive ของตนเองได้
2. ไม่สามารถใช้บริการอื่นๆ เช่น Microsoft Form ได้
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการเกิ
ดความเสียหายต่อข้อมู
ลและลดผลกระทบจากการเปลี่
ยนแปลงนโยบายของบริษั
ทไมโครซอฟท์ ศูนย์ ICT จึงขอให้ทุกท่
านทำการตรวจสอบการใช้พื้นที่
และโอนย้ายข้อมูลออกจาก OneDrive บน Microsoft 365 ของมหาวิทยาลัยฯ ให้เหลือไม่เกินบัญชีละ 100 GB ภายในวันดังกล่าว
กรณีติดปัญหาการโอนย้ายข้อมูล ติดต่อ 2 ช่องทาง ดังนี้
Line Group : ICT Service on LINE
e-Mail : ictcenter@spulive.net